อาคารศูนย์เรียนรู้สุขภาวะ (สสส.)


mainbanner6

ส่วนบริการ:
เปิดบริการ
   อังคาร-ศุกร์ เวลา 09.00-18.00 น.
   เสาร์ เวลา 10.00-18.00 น.

ปิดบริการ
   อาทิตย์-จันทร์ และวันหยุดนขัตฤกษ์
สำนักงาน:
  จันทร์–ศุกร์ เวลา 8.30 – 17.00 น.
  (หยุดวันเสาร์-อาทิตย์และวันหยุดนขัตฤกษ์)

   ครั้งนี้อยากจะมารีวิวสถานที่ที่น่าสนใจกลางกรุงเทพฯ ให้อ่านกันค่ะ ><

   เนื่องจากโครงการ HAC 2013 ทำให้ได้มีโอกาสไปที่ศูนย์เรียนรู้สุขภาวะ ที่ซอยงามดูพลี เข้าไปจากปากซอยไม่ไกลมาก นั่งแท็กซี่ 40 บาท ถึง อิอิ เราเดินทางมาด้วย MRT ค่ะ พอถึง MRT ลุมพินี ก็เดินออกไปทางขวา ซอยแรกเลย ที่มีรถเข้าออกเยอะ ๆ นาน ๆ ทีจะมีรถของ สสส.ออกมารับที่ ธนาคารกรุงไทย เป็นรถกอล์ฟสีขาว

mapgreen new
แผนที่ศูนย์เรียนสุขภาวะ

    ที่นีมองภายนอกแล้วดูเหมือนอาคารทั่ว ๆ ไป แต่ความจริงแล้ว ข้างในสวยมากเลยค่ะ >o< เป็นที่สำหรับพักผ่อนมาก ข้างในอาคาร มีการตกแต่งไปด้วยวอลเปเปอร์ความรู้เกี่ยวกับสุขภาพเต็มไปหมด ทั้งหมด 6 ชั้น ดูสะอาดตาด้วยสีขาว และร่มรื่นสุดๆ ด้วยสีเขียวของต้นไม้จริง เป็นสถานที่ที่ต่างจากแสงสีในกรุงเทพฯ สุดๆเลยค่ะ ข้างหน้าอาคาร มีจักรยานประมาณ 7-8 คัน ให้สามารถปั่นเล่นได้ เพราะด้านหลังอาคาร เป็นสวนสาธารณะขนาดใหญ่ ที่คนแถวนั้นเขาก็มาเดินเล่น ออกกำลังกายกันในช่วงเย็น มีส่วนของสระที่เลี้ยงปลาไว้จำนวนมาก และก็มีคนมาขายอาหารปลาให้นักท่องเที่ยวและคนมาออกกำลังกายได้ให้อาหารปลาอีกด้วย บรรยากาศร่มรื่นด้วยต้นไม่ คนก็ไม่พลุกพล่านมาก
   ศูนย์อยู่ติดกับสถาบันคึกฤทธิ์และกรมการบินพลเรือนค่ะ ข้างนอกนอกจากมีพื้นที่โล่งให้ออกกำลังกาย เดิน วิ่ง ปั่นจักรยาน แล้ว ยังเป็นสถานที่ที่เหมาะสำหรับถ่ายรูปอย่างดีด้วยค่ะ เพราะมีการจัดตกแต่งรูปแกะสลักไว้สวยทีเดียว นอกจากนี้ยังมีเครื่องเล่นแบบสนามเด็กเล่น เช่น ชิงช้า ฯลฯ อยู่ด้วย อิอิ .....พอไปนั่งเเล้วนึกถึงสมัยเด็กเลย 555
   มาเล่าถึงในอาคารดีกว่า มีการจัดแสดงโชว์นิทรรศการ และตกแต่งสิ่งต่างๆแฝงความรู้เรื่องสุขภาพไปหมดทุกที่เลย แม้แต่ในจานทานข้าวของห้องอาหารก็ตาม ที่นี่มีโรงอาหารขนาดเล็กไว้บริการด้วยค่ะ ส่วนใหญ่แล้วก็มีจะมีทั้งห้องประชุม ห้องออกกำลังกาย ห้องจัดงาน ฯลฯ
   ที่น่าสนใจสำหรับเรา คือ ห้องสมุดชั้น 2 และแปลงเกษตรสาธิตบนชั้น 6 ค่ะ 

mainbanner5 

   ห้องสมุด เป็นแหล่งข้อมูลที่ดีเยี่ยมเลย เพราะมีหนังสือ ทั้งไทย-อังกฤษ เป็นข้อมูลเกี่ยวกับสุขภาพ นอกจากจะมีหนังสือมากมายที่น่าอ่านแล้ว ก็ยังมีเครื่องคอมพิวเตอร์ไว้ให้ค้นหาข้อมูลด้วยค่ะ ชอบตรงที่อ่านหนังสือค่ะ เขาจัดไว้ดีมาก มีทั้งเก้าอี้แบบโซฟา แบบนอน แบบนั่ง ฯลฯ น่านั่งอ่านและใช้เวลาอยู่ในสถานที่แห่งนี้นานๆ อย่างสบายใจทีเดียวค่ะ (เสียดายวันที่เราไปก็ 17.00 น. แล้วค่ะ ที่นี่ปิดบริการเวลาราชการ เลยอยู่ได้ไม่นานค่ะ T ^T)

   ปลงเกษตรสาธิตบนชั้น 6 สวยงามมากค่ะ ถ้าได้ขึ้นไปดูวิวจากชั้น 6 จะมองเห็นฝั่งเมืองได้ชัดเจน เพราะมีตึกแน่นหนาเต็มไปหมด แต่ฝั่งนี้กลับมีแต่ต้นไม้และอากาศที่โล่งสบาย ห้องน้ำบนชั้น 6 มีห้องอาบน้ำด้วยค่ะฝั่งละ 2 ห้อง ผู้ชาย 2 ผู้หญิง 2 ค่ะ
   ตลอดระยะเวลา 2 วัน 1 คืน ที่อยู่ในอาคารศูนย์เรียนรู้สุขภาวะ รู้สึกมีความสุขสุดๆ เลยค่ะ อากาศก็ดี สถานที่ชำระล้างก็สวยงามและมีสุขอนามัยที่ดี ทุกอย่างดูสะอาด และน่าอยู่มากค่ะ ต้องขอบคุณงาน HAC 2013 ที่ทำให้ได้เจอกับสถานที่ดีดีแบบนี้ ^^


ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก http://www.thaihealthcenter.org

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ประสบการณ์การสอบ TOEIC ครั้งแรก !!!!

รวมเพลงจาก Disney's Frozen Soundtrack [Part1]

ประสบการณ์การบรรจุใหม่ ครูผู้ช่วย