จันทบุรี 26-28 มีนาคม 2557

26-03-57
ท่องเที่ยวจันทบุรี พร้อมครอบครัว เดือนมีนาคม 2557 หลังจากที่พวกเราไม่ได้ไปทะเลด้วยกันมานานกว่า 5 ปี อาจจะ 10 ปีเลยก็ได้ครั้งนี้มีโอกาสที่พ่อพาไป ที่น่าตื่นเต้นคือ เราให้ GPS จาก google Map นำทางครั้งแรกเลยทีเดียว ไม่หลงทาง ถือว่าสุดยอดมาก ๆ ออกเดินทางจากร้อยเอ็ด 6.30 น. ใช้เวลาเดินทางถึงจันทบุรี 16.00 น. หลังจากนั้นก็หาที่พัก น่าเสียดายที่พักเต็มแล้วหลายที่ แต่ก็ทำให้เราได้พบกับที่พักสะอาด ๆ คุณภาพดี และมีหาดส่วนตัวที่ไม่วุ่นวาย เป็นส่วนหนึ่งที่แม่หวังไว้ เพราะไม่ชอบหาดที่มีคนพลุกพล่าน อีกอย่าง หาดแถวนั้นไม่ค่อยสะอาด ไม่เงียบ แถมมีซุ้มเพิง และเปลผ้าใบเต็มไปหมด เป็นหาดที่แม่ไม่ค่อยชอบสักเท่าไหร่ ที่พักที่เราเลือกพักกันในครั้งนี้ อยู่ที่หาดเเหลมเสด็จ ใกล้เคียงหาดเจ้าหลาว เดินทางเลยวงเวียนพะยูนมาทางคุ้งวิมานเล็กน้อยเท่านั้น


รีสอร์ท ชื่อ "เมโทรแซนด์แอนด์ซี" ที่อยู่ทางซ้ายมือติดกับทะเล มีพื้นที่กว้างขวาง พื้นที่จอดรถ มีสระว่ายน้ำ บ้านเป็นหลัง หรือบังกะโล ช่วงนี้ลดราคา ถึงแค่สิ้นเดือนมีนาคม 57 นี้เท่านั้น ดังนั้นถือเป็นโชคดีของพวกเรามาก ที่พักสะอาด สวย เงียบสงบ มีคนเข้ามาพักเรื่อยๆ สระว่ายน้ำสะอาด พนักงานดูแลดี และมีจำนวนพนักงานพอเหมาะกับการให้บริการทั้งการทำความสะอาด อาหารก็อร่อย ประทับใจกับที่พักที่นี่ และแนะนำให้มาพักกัน แต่หลังจากนี้อาจต้องจ่ายเเพงขึ้น แต่ก็คุ้มค่ากับราคา ชายหาดสะอาด มีที่นั่งที่จัดทำไว้เป็นอย่างดีเพื่อนั่งชมวิวทะเล จากจุดนี้จะมองเห็นพระอาทิตย์ตกดินได้งดงามมาก ๆ และเห็นวิวแหลมเสด็จที่ยื่นออกมาเล็กน้อย น้ำทะเลที่นี่ใส จะเห็นปูลม และหอยหลอดเต็มไปหมด หาดหน้าที่พักยังเป็นลักษณะสันทราย ทำให้ดูสวยงาม ช่วงเวลาใกล้ค่ำ


อาหารในค่ำคืนแรกของเรา สั่งจากที่พัก รอนานสักหน่อยแต่คุ้มค่า 
1.ต้มยำปลา...สักอย่าง เพราะไม่ได้สั่งเองเลยไม่รู้ 
2.ยำวุ้นเส้น ได้กุ้ง หอย หมึก เต็มที่ 
3.ปูนิ่มผัดผงกะหรี่ ถ้าพูดตามตรงรักเมนูนี้สุด ปูนิ่มอร่อยมาก ๆ มัน ๆ
4.ข้าวผัด 
5.ห่อหมกทะเลแค่นี้ก็เยอะมากมาย 




กินกันแทบไม่หมด อร่อยจริง ๆ จากนั้นก็เข้าห้องพัก ดูทีวี เล่นคอม แต่ที่น่าเสียดาย คือ ไม่มี WIFI บริการ เราต้องใช้เน็ตจากมือถือเอง เฟอร์นิเจอร์ในห้องพักเป็นแบบ Built-in เตียงนอน 2 เตียงเดี่ยว นุ่มนิ่ม เด้งดี แสงไฟในห้องพอเหมาะ มีระเบียงหน้าห้องสำหรับนั่งเล่น หรือตากผ้าได้ ห้องมี 2 รูปแบบ คือ แบบแยก กับ connect ซึ่งแบบ connect จะสามารถเปิดประตูหากันได้ และเราก็เลือกพักแบบ connect 

27-03-57
ตื่นเช้ารับลมทะเล น้ำขึ้นสูงจนถึงสันทรายที่ทำไว้กั้นทีเดียว เวลา 7.30-9.00 น. สามารถนำคูปองอาหารเช้าเข้าไปรับประทานอาหารเช้าที่รีสอร์ทจัดไว้ให้ในห้องอาหาร เป็นแบบบุฟเฟ่ต์อาหารเช้า ไข่ดาว ไส้กรอก แฮม ข้าวผัด ข้าวต้ม ขนมปัง แยม น้ำส้ม น้ำเปล่า ชา กาแฟ โอวัลติน รสชาติก็อร่อยและอิ่มเช่นเคย


ในวันนี้เราจะเดินทางเที่ยว เริ่มต้นออกจากที่พักประมาณ 9.00 น. ไปที่ค่ายเนินวง พิพิธภัณฑ์ที่รวบรวมแหล่งโบราณคดีทางน้ำ ที่นี่จัดแสดงความรู้มากมาย ไม่ว่าจะเป็นเรือ ของใช้ เครื่องประดับ อัญมณี ฯลฯ แต่ที่น่าสนใจที่สุด คงหนีไม่พ้นห้องจัดแสดงเรือสำเภาจีนจำลอง ที่ยกเรือสำเภาทั้งลำมาไว้ในห้องโถงขนาดใหญ่ ทำให้เราสามารถเดินเข้าออก ขึ้นเรือสำเภาดูได้อย่างชัดเจน มีคำอธิบายติดไว้ตามเรือ เพื่อให้ความรู้เกี่ยวกับผู้คนบนเรือ สินค้า ของใช้ อุปกรณ์ ฯลฯ ค่ายเนินวงเป็นป้อมปราการเก่า กำแพงเป็นกำแพงค่ายที่มีปืนใหญ่ล้อมรอบ และกำแพงก็มีขนาดสูงมาก เป็นสถานที่ที่แนะนำอย่างยิ่งสำหรับการท่องเที่ยวจันทบุรี



ออกจากค่ายเนินวงเดินทางต่อไปยังเส้นทางไปตราด ไปยังน้ำตกพลิ้ว อุทยานแห่งชาติน้ำตกพลิ้วของจันทบุรี ที่มีความอุดมสมบูรณ์ทางธรรมชาติ และมีนักท่องเที่ยวไม่ขาดสาย แต่เสียดายที่วันนี้เป็นฤดูแล้ง น้ำไม่มาก แต่ก็มีนักท่องเที่ยวจำนวนมากมาเล่นน้ำ รวมทั้งคณะศึกษาดูงานต่าง ๆ เอกลักษณ์ของที่นี่มีด้วยกัน 2 อย่าง คือ สุสานพระนางเรือล่ม เป็นที่สักการะของชาวเรือ และปลาพลวง ที่มีอยู่จำนวนมากในน้ำตก ซึ่งจะมีการจำหน่ายถั่วฝักยาว ให้เป็นอาหารแก่ปลาพลวงที่ไม่กลัวคน แม้แต่คนลงเล่นน้ำ เส้นทางเดินขึ้นน้ำตกพลิ้วลาดชัน ทำให้หลายคนอาจเหนื่อยและถอดใจเดินต่อ นอกจากที่จะเล่นน้ำตก ให้อาหารปลาพลวง หรือสักการะพระนางเรือล่ม ยังมีเส้นทางเดินป่าให้ผู้สนใจได้เดินศึกษาธรรมชาติ ระยะทางยาวพอสมควร และให้ความรู้สึกเดินป่าจริง ๆ


ออกจากน้ำตกพลิ้ว เราก็ตรงไปที่มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี เพื่อชมวังสวนบ้านแก้ว ที่นี่มีประวัติศาสตร์ที่น่าศึกษาอย่างมาก เป็นพิพิธภัณฑ์ที่ล้ำค่า และหาดูได้ยาก อุปกรณ์ เครื่องใช้ ทุกอย่างของสมเด็จพระนางเจ้ารำไพพรรณี ถูกเก็บไว้อย่างดี การจัดตกแต่งตำหนักเทา ที่เป็นที่ประทับของพระองค์ สวยงามน่าอยู่ และร่มรื่นมาก เครื่องสร้างอิฐ เครื่องครัว เครื่องนอน หนังสือ ตำรา ทุกสิ่งถูกบูรณะและจัดแสดงอย่างเรียบง่าย แต่น่าตื่นตา ถ้ามาที่นี่สามารถเที่ยวชมด้วยรถราง และมีไกด์นำชมสถานที่ต่าง ๆ ของวังสวนบ้านแก้ว ตำหนัก 3 ตำหนักที่ถูกบูรณะให้กลายเป็นแหล่งศึกษาเรียนรู้ ตำหนักเทา แดง และเขียว โดยตำหนักเทาเป็นส่วนของที่ประทับ และตำหนักแดงจัดแสดงเรื่องราวของจันทบุรี น่าสนใจ และแนะนำสำหรับการทัศนศึกษา




การเดินทางของเราจบเพียงแค่วังสวนบ้านแก้ว หลังจากนั้นเราก็กลับที่พัก เล่นน้ำทะเล พักผ่อน แต่วันนี้ออกไปกินบะหมี่แทน กินข้าวแบบเมื่อวานคงไม่ไหว แล้วก็กลับมาพักผ่อนก่อนเดินทางกลับวันรุ่งขึ้น

28-03-57
เช้านี้ รับประทานอาหารเช้าที่ห้องอาหาร วันนี้มีคณะทัวร์มายังที่พัก ทำให้จำนวนคนในห้องอาหารล้น ต้องรอสักพัก ถึงเข้าไปได้ อาหารมื้อนี้มีน้ำเต้าหู้ ปาท่องโก๋ นมข้นและแตงโม ที่เพิ่มมา อิ่มอร่อยกัน แล้วก็เดินทางกลับร้อยเอ็ด ^^ จบการเดินทางท่องเที่ยวครั้งนี้ 




เมโทร แซนด์ แอนด์ ซี รีสอร์ท : http://www.sandandsearesort.com

ค่ายเนินวง : http://kaineonwong.blogspot.com/
วังสวนบ้านแก้ว : www.wangsuanbankaew.com




ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ประสบการณ์การสอบ TOEIC ครั้งแรก !!!!

รวมเพลงจาก Disney's Frozen Soundtrack [Part1]

ประสบการณ์การบรรจุใหม่ ครูผู้ช่วย