Jim Thomson Farm เที่ยวไร่จิมทอมสัน (ม่อน&มอน)

ลั้ลลา~ เป็นโอกาสดีสำหรับช่วงปิดเทอมของเราเองค่ะ
คราวนี้ ครอบครัวเราจะไปเที่ยววังน้ำเขียวกัน
Plan ที่วางไว้ คือ การเดินไปที่ "ไร่จิมทอมสัน" ที่เป็นที่รู้จักกันอย่างกว้างขวาง นั่นเอง!!

ว่าแล้วก็เดินทางกันเลย

:: เงื่อนไขการเดินทางครั้งนี้ ::
1. พวกเราเดินทางกันวันธรรมดาค่ะ และเป็นช่วง Low season
2. ที่พัก ในตอนแรก โทรไปจองแล้วค่ะ เเต่เปลี่ยนใจ
3. เราเดินทางกันด้วยรถยนต์ส่วนตัว รถกระบะที่บรรทุกเสื้อผ้าสัมภาระที่ไม่ได้มากมาย
4. ออกเดินทางจากจังหวัดร้อยเอ็ด ไปยัง ไร่จิมทอมสัน จุดหมายปลายทาง ค่ะ !!

~ GO !!!

เราเดินทางกันแต่เช้า ตั้งแต่ 06.00 น. ตามจริงมันก็อาจจะเริ่มสายแล้วละ = ='
ไปถึงไร่จิมทอมสัน ประมาณ 11.15 น. บรรยากาศที่นี่ เพราะเป็นที่จอดรถ 55 กว้างมากค่ะ รองรับจำนวนนักท่องเที่ยวได้เยอะทีเดียว วันนี้ทัวร์ก็มาเยอะเชียว ต่างชาติค่ะ

บริเวณทางเข้าก็จะมีพื้นที่จัดแสดงให้ถ่ายรูป รู้สึกว่าเพราะช่วงนี้ใกล้ปีใหม่ละค่ะ เลยดูเหมือนจะเตรียมรับนักท่องเที่ยวปีใหม่ เราก็ต้องซื้อบัตรเข้าชม

:: ราคาบัตรเข้าชม ::
วันธรรมดา : ผู้ใหญ่ 120 บาท/ เด็ก 80 บาท
วันเสาร์-อาทิตย์ และช่วงวันหยุดปีใหม่ : ผู้ใหญ่ 140 บาท/ เด็ก 100 บาท

นี่เป็นโชคดีของการมาเที่ยวช่วงวันธรรมดานะ ถ้าว่างๆ อิอิ เพราะเขาไม่ชาร์ตราคา จากนั้นเราก็จะไปนั่งรถรางพาชมไร่ค่ะ ไร่ที่นี่มีขนาดพื้นที่ 720 ไร่ เลยทีเดียว ทุ่งทานตะวัน ทุ่งคอสมอส สวยมากๆค่ะ จะมีไกด์แนะนำสถานที่ต่างๆ และข้อมูลของจิมทอมสัน และไร่จิมทอมสันค่ะ เราจะได้เที่ยวกันตามจุดต่างๆ ตาม แผนที่ของไร่ มี 5 จุดด้วยกันค่ะ คือ ทุ่งคอสมอส ลานฟักทอง หมู่บ้านอีสาน หมู่บ้านจิม ตลาดจิม

ที่นี่เป็นสถานที่เลี้ยงตัวไหม และผลิตเส้นใยทอเป็นผ้าผืน และแปรรูปสินค้ามากมาย จะเห็นได้จากในตลาดจิม จะมีสินค้ามากมาย ทั้งพืชผัก ผลไม้ ดอกไม้ เมล็ดพันธุ์ รวมไปถึงสกรีนเสื้อ ผ้าทอ ของที่ระลึกมากมายด้วยค่ะ

ปีใหม่นี้เป็นทางเลือกของใครที่หาที่ท่องเที่ยวนะคะ น่าสนใจ สำหรับที่นี่ บรรยากาศดี ได้สัมผัสกลิ่นอายเก่าๆของชาวอีสาน ทั้งบ้านเรือน วิถีชีวิต การจัดแสดงนิทรรศการม่อนมอน น่าสนใจมากๆ แต่เราว่า อาหารกับของกิน แพงมากๆเลยอ่ะ T^T อยากร้องไห้ มันแพงจริงๆ 5555

:: จุดประทับใจ ::
1. การจัดแสดงนิทรรศการ 2.ฟักทอง 3.ทุ่งคอสมอส 4.หอไตร 5.ตลาดจิม

ปล. ม่อน คือ ตัวไหม มอน คือ ใบหม่อน ^^