Holiday @Bangkok [2] ver.เกาะสีชัง

::15 เมษายน 2556::
            ออกเดินทางสู่แยกบางนาด้วยรถแท็กซี่ และรอเพื่อนๆพร้อมหน้ากัน รถตู้ของบ.ศรีราชาทัวร์ค่ะ 110 บาท ด้วยความที่ว่าคนน้อย เขาเลยจอดถึงท่าเรือเกาะลอยเลยค่ะ ใช้เวลา 1 ชม.ครึ่ง ปกติถ้าไม่จอดที่ท่าเรือเขาจะไปส่งลงที่ โรบินสันศรีราชา เเล้วเราต้องต่อรถตุ๊กๆเอานะคะ  พอถึงท่าเรือ เรือก็กำลังจะออกพอดี เราเลยซื้อตั๋ว 50 บาทค่ะ เป็นเรืออย่างดีทีเดียว มีแอร์ ทีวี กระจกรอบด้าน 2 ชั้น จุ 280 คน เดินทางออกจากท่าเรือไปเกาะสีชังใช้เวลา 45 นาทีค่ะ น้ำทะเลที่สีชังใสค่ะ สีฟ้าน้ำทะเล อมเขียวเยอะๆ อิอิ แต่น้ำใสนะ ตอนนั่งเรือมาฉันหลับด้วยค่ะ ไม่รู้ทำไม? มันง่วงนอน 5555 เรือประมงที่นี่เยอะทีเดียว มีเรือขนส่งเยอะไปหมด

เกาะสีชังอยู่ใกล้กันกับเกาะขามใหญ่ ละมั้งคะถ้าจำไม่ผิด ลงที่ท่าเรือแล้วก็ยืนรอรถสามล้อที่ที่พักจัดมาให้ค่ะ  อ่อ....ก่อนหน้านี้เราจองที่พักกันมาแล้วค่ะ  "ริมทะเลรีสอร์ท" ติดทะเลค่ะ อิอิ
นี่เป็นลิงค์ที่พักค่ะ
พวกเรามากัน 5 คนค่ะ  เลยขอเป็นรถสามล้อมารับ ก็เต็มที่พอดี 5 คนเลยค่ะ รถสามล้อ  อิอิ  ถึงที่พักก็เอาข้าวของวางไว้หน้าห้องพักก่อนค่ะ  พอดีเขาให้เข้าเที่ยงๆบ่ายๆ แต่เรามาเร็วอิอิ ต้องไปกินข้าวกันก่อน  ที่พักเป็นรูปเรือค่ะ ภายในก็โอเค แต่ไม่ใช่บริการแบบโรงแรมหรอกนะคะ ธรรมดา ผ้าห่มที่นอนเป็นแบบบ้านๆเรา มีแอร์ทีวีตู้เย็นน้ำอุ่น อ่ะ ครบค่ะ ชอบที่เป็นรูปเรือและที่หัวเรือจะมองวิวทะเลได้ชัดและสวยมากๆเลยค่ะ แต่เสียดาย น่าจะพัฒนาให้เป็นระบบหน่อย ดูไม่ค่อยสะอาด แต่ถามว่าแนะนำมั้ย ก็ดีนะคะ แนะนำเลย ห้องนี้ปกติพักได้ 4 คนค่ะ แต่มีฟูกบางๆ ให้ 1 อัน แต่เราก็นอนกันบนเตียงละค่ะ เป็นเตียงใหญ่ 1 เตียงเล็ก 1 นอนแบบ 3-2  5555
              ข้าวมื้อนี้กินที่หน้ารีสอร์ทนี่ละค่ะ อาหารค่อนข้างแพงสำหรับร้านนี้ ดูเป็นเรทต่างชาติ  ถูกสุดก็ข้าวผัด 50-60 บาท 555 เลยกินข้าวผัดกันหมด กินเสร็จก็เข้าที่พัก เตรียมไปเที่ยวค่ะ มีแมว 2 ตัว ใหญ่ สวยด้วย เดินวนไปมาบนที่พักเราตลอดเลยค่ะ น่ารัก อิอิ

สถานที่ท่องเที่ยว จะมีรถ 3 แบบให้เราเลือก
  1. มอเตอร์ไซค์ 300บาท/วัน
  2. สามล้อ 250บาท เหมาเที่ยวทั่วเกาะ ทริปเป็น (ช่องเขาขาด ไหว้เจ้าพ่อ พระราชวัง เล่นน้ำหาดถ้ำพัง)
  3. สองแถว 500บาท เหมาเที่ยว ?? อันนี้ไม่เเน่ใจนะคะ เพราะไม่ได้ใช้บริการ
พวกเราก็เลือกสามล้อแหละค่ะดีสุดแล้ว วิวที่นี่ดีและสวยมาก และสถาปัตยกรรมรวมทั้งลักษณะส่วนใหญ่เป็นแบบจีนทั้งนั้น จากสถานที่ไหว้เจ้าพ่อมองลงมาที่วัด เห็นลิงด้วยค่ะ ลิงจริงๆ เด่นๆก็คงเป็นพระราชวังค่ะ เรียกว่า "พระจุฑาธุชราชฐาน " กว้างขวางสวยงาม บรรยากาศดี และสะพานไม้ขาวที่งดงามเป็นจุดถ่ายรูปที่เรียกว่า "ถ้าไม่มาตรงนี้ ถือว่าไม่ถึงสีชัง" เลยทีเดียว วันนี้เดินได้ไม่หมดค่ะ สำหรับพระราชวัง ไว้พรุ่งนี้จะมาใหม่  จบลงด้วยเล่นน้ำที่หาดถ้ำพัง  พื้นที่ส่วนมากของเกาะเป็นหาดหินหมด เลยทำให้เล่นน้ำไม่ได้ มีแค่หาดเดียวที่ได้เล่นได้ทั้งเกาะ น้ำใส คลื่นแรง สนุกมากค่ะ  อิอิ
             วันนี้เที่ยว เล่นน้ำ อย่างครบรสชาติกัน กลับมาที่พักก็อาบน้ำเปลี่ยนเสื้อผ้าออกไปซื้อกับข้าวมากินกันค่ะ เพราะอยากมากินชิลๆนั่งดูวิวทะเลที่หัวเรือที่พัก  ร้านอาหารที่นี่ไม่ได้แพงอย่างที่คิดหรอกค่ะ กับข้าวก็ราคาโอเคอย่างละ 100 โดยประมาณ พวกเราเลือกร้าน เจ๊ตุ๊ก ค่ะ พอดีรีสอร์ทเราใกล้ร้านอาหาร 3 ร้าน  ไม่รวมข้างหน้ารีสอร์ท ที่ดูเป็นร้านหรูสำหรับต่างชาตินะ 555 พอดีเย็นเขาปิดค่ะ
            พวกเราซื้อ หมึกย่าง ไส้ย่าง ส้มตำ ต้มยำ ฯ  ที่พักมีให้บริการภาชนะ แต่ว่าก็อย่างที่บอกค่ะ เป็นแบบบ้านๆเรา ที่ได้มาก็ไม่ครบหรอกค่ะ เกือบไม่พอใส่กับข้าว เพราะคนใช้กันเยอะ ตอนเย็น  อิ่มแปล้ เขาทำกับข้าวอร่อยนะคะ และก็พากันนอนหลับสบายเลยวันนี้

::16 เมษายน 2556::
            วันนี้เดินทางไปยัง พระจุฑาธุชราชฐาน เดินจากรีสอร์ทไปค่ะ  ใกล้ๆเอง อิอิ ไปถ่ายรูปที่สะพานไม้ขาวซ้ำอีก และก็ขึ้นไปดู วัด ข้างบนโน้น ค่ะ เป็นวัดที่แปลกกว่าที่อื่น เพราะผสมวัฒนธรรมจากที่อื่น จากนั้นก็กลับมา check out ออกจากที่พักค่ะ เที่ยงพอดี ^w^ มีเวลานอนเล่นนิสนึงก่อนออก  แต่....ขากลับไม่มีสามล้อไปส่งฟรีที่ท่าเรือ T_T ต้องจ้างไปเองซะงั้น  และเรือรอบกลับก็... T_T เขาหลอกให้เราดีใจ  555 เรือรอบกลับไม่มีกระจกค่ะเป็นเก้าอี้พลาสติกวางๆๆๆเป็นแถว คับแคบมากกกกกกกกก... ไม่มีแอร์ด้วยค่ะ  แต่ขากลับด้วยความเหน็ดเหนื่อยเลยหลับกันหมดเลย 555
          การเดินทางครั้งนี้สนุกมากและได้ประสบการณ์ใหม่ที่น่าจดจำ อีกทั้งยังเป็นครั้งแรกที่ไปนอนเกาะ ครั้งแรกที่นั่งเรือข้ามเกาะ ครั้งแรกที่มาเกาะสีชัง >< ขอบคุณทุกคนนะ อิอิ

สรุปค่าใช้จ่ายสำหรับคนที่อยากไปนะคะ
เราไปกัน 5 คนค่ะ
ที่พัก 1 คืน 1700 (หารกันก็ 340)
ค่ารถตู้จาก บางนา-ศรีราชา ไปกลับ 110+100
ค่าเรือ ไปกลับ 50+50
ค่าเที่ยวด้วยสามล้อ  250 (หารกันก็ 50)
ค่าอาหารเช้า ข้าวผัด 60 บาท
ค่าอาหารเย็น 230 บาท/คน (พอดีซื้อมาเยอะ อิอิ)
ค่าสามล้อกลับท่าเรือ 60 (หารกันก็ 12)
ค่าห่วงยางเล่นน้ำ 100บาท/3 ห่วง (พอดีคนขายแย่งกันขาย เลยได้ราคานี้มา)

ประมาณนี้ งบ 1500-2000 อยู่แบบนี้ก็ได้ค่ะ แต่ถ้าใครอยากไปอย่างหรูหน่อยก็เพิ่มเติมตามความอยาก 55555