Holiday @Bangkok [2]

  • วันศุกร์
อย่างที่เคยบอกไปว่าวันนี้ฉันได้สิทธิในการหยุด เนื่องจากแผนกหยุด ทำให้ว่าง เลยมาเล่นกับเพื่อนน่ะค่ะ  ก็ไม่มีอะไรหรอกค่ะ  นั่งเล่น นอนเล่น  ทั้งวัน อิอิ  อ่ะ...วันนี้ก็ฝนตกอีกแล้วนะ แต่ไม่มีฟ้าแลบฟ้าร้องค่ะ ตกอย่างเดียว แต่ก็ตกแบบไม่ลืมหูลืมตา จนทุกอย่างขาวโพลนเลยค่ะ Y_Y อากาศสบาย  เย็นๆ เเดดออกเหมือนเดิม  อ่อ...วันนี้ญาติฉันมาจากร้อยเอ็ดละ ที่บ้านจะมีคนอยู่วันนี้ กับอีกช่วงสงกรานต์  คงจะ 3-4 วันค่ะ  ก็ประมาณ 10 คนได้มั้ง  ...^^'  พรุ่งนี้ว่าจะนัดกับเพื่อนที่มาจากขอนแก่นไปเล่นน้ำ ที่ CTW อะ  central world น่ะค่ะ ^^ คือ  ก็ไม่เคยไปนะ ลองดูหน่อยมั้ย 5555  ขอบคุณคุณอาที่กทม. ใจดีค่ะ ให้เราไปไหนก็ได้  ไม่ดุ และก็ไม่ห้ามด้วยค่ะ  แค่บอกและก็ดูแลตัวเองก็พอแล้ว
  • วันเสาร์
วันนี้ออกเดินทางแต่เช้าค่ะ ^w^ ตามที่ตกลงไว้กับเพื่อนเมื่อคืน  จะไปวัดโพธิ์กัน  ดังนั้นเราเลยไปพร้อมกันเพื่อนอีกสองคน ทาง BTS ลงที่สะพานตากสิน ออกประตู 5 ก็ไปที่เรือด่วนเจ้าพระยาค่ะ >< ครั้งแรกกับการล่องเรือบนแม่น้ำเจ้าพระยา  สนุก ๆ จริงๆ อิอิ แต่ยืนใกล้เครื่องเรือเลยเสียงดังแสบหูไปหน่อยนะ  พอถึงท่าเตียน ก็ลงเรือค่ะ  อยากข้ามไปอีกฝั่งที่เป็นวัดอรุณจัง กลางคืนคงสวยมาก T_T คงไม่ได้ไปแน่เลย ไม่เป็นไรวันนี้แค่วัดโพธิ์ก่อน
      ถึงแล้วค่ะ
วัดโพธิ์ 
ข้างๆกันจะเป็นวัดพระเเก้วค่ะ เขาบอกมาตอนแรกไปยืนซื้อลูกชิ้น 5555 เดินเข้าไปในวัดโพธิ์ กว้างมาาากกกกกก !!  เดินไม่ทั่วเลยทีเดียว  พระพุทธไสยาสน์องค์ใหญ่มาก มากจริงๆ และก็สวยงามมากๆด้วย ทองอร่ามไปหมด การตกแต่งและรูปฝาผนังก็เป็นเรื่องราว เต็มไปหมด วัดนี้ส่วนใหญ่มีรูปปั้นแบบจีนอยู่จำนวนมาก อาจเป็นเพราะอิทธิพลในช่วงสมัยนั้น พวกเราเดินไปถ่ายรูปไปเรื่อยๆ แต่ก็รู้สึกเหมือนไม่ทั่วหรอกค่ะ มีการสรงน้ำพระ ทำบุญต่างๆเยอะแยะ แต่จะให้ทำทั้งหมดวัด ที่ละ 20 ก็คงไม่ไหว T/\T สาธุไปบางที่ละกันค่ะ  ...ที่นี่เก็บค่าเข้าชมสำหรับชาวต่างชาติด้วยค่ะ ค่อนข้างเเพง แต่ไม่รู้แพงในความคิดเขารึป่าว แต่คนไทยเข้าฟรีค่ะ
     ต่อจากวัดโพธิ์ ก็เดินเรื่อยๆๆ หวังจะดูวัดพระเเก้ว แต่กำแพงสีขาวกับประตูสีอิฐสูงลิบลิ่ว ทำให้ไม่รู้ว่าวัดพระแก้วอยู่ตรงไหนเลย แล้วก็เหมือนจะไม่ใช่วัดแล้วมั้งคะ 555  เพิ่งมารู้ว่าเป็น
พระบรมมหาราชวัง 
ก็ตอนเดินมาถึงทางเข้าที่อยู่ข้างหน้านี่ล่ะค่ะ  ข้างๆกันก็มีม.ศิลปากร ประตูแบบเดียวกัน สวยมากๆ ><
ภายในใหญ่โตมากกกกกกกกกกกกกกกก  !! อีกรอบค่ะ วันนี้เดินจนขาลาก 55 เดินฝ่าฝูงชน (จีน ญี่ปุ่น เกาหลี ยุโรป) โอย..ยังกับมาเมืองนอกค่ะ ไม่มีคนไทยเลยเหรอ 55555 เดินไปทางไหนก็ได้ยินแต่ภาษาต่างชาติทั้งนั้น เข้าไปข้างใน (เก็บค่าเข้าชมต่างชาติอีกรอบค่ะ....แถวคนไทยว่างมาก 555) แต่ควรค่าที่จะมาชมจริงๆค่ะ
วัดพระแก้ว
ใช่แล้วค่ะ......อยู่ภายในเขตของพระบรมมหาราชวัง  เป็นวัดที่สิ่งก่อสร้างใหญ่โตมาก และก็ร้อนมากด้วย 55555 (ก็ไม่ได้ร้อนมาก แต่กลับมาตอนเย็นถึงขั้นเปลี่ยนสี หน้าแดงเลย...แดดประเทศไทย) สวยงามและอลังการมากค่ะ  พื้นที่กว้างขวาง ข้อห้ามในตอนเข้ามาที่นี่ มีเพียบเลยค่ะ....ถ้าใครจะไปก็ศึกษาหน่อยนะคะ โดยเฉพาะเครื่องแต่งกาย เพราะห้ามหลายอย่างเลยทีเดียว ต้องสุภาพที่สุด ไม่มีคำจำกัดความกว่านี้นะคะ ไม่ได้อยู่ที่ความคิดใครแต่ต้องสุภาพแบบทางการ ที่สุดค่ะ อิอิ ย้ำ !

    ทริปวันนี้จบลงที่นี่  หลังจากนั้นเพื่อนกับฉันก็แยกย้ายกันไป ฉันไปเดินเล่นที่ เซนทรัลเวิลด์ อ่อ...ทีแรกว่าจะไปเล่นสงกรานต์น่ะ  แต่ ไม่ค่อยมีอะไรเล่นก็เลยพากันกลับ >< เหนื่อยจริงๆวันนี้ เที่ยวซะเต็มที่เลย ฟิ้ววววววว~~~~~~~
  • วันอาทิตย์
วันนี้ ไปดูหนังค่ะ Mega Bangna ไปลง BTS อุดมสุข ทางออก 5 ละมั้ง เขาจะบอกอยู่ค่ะว่าเป็นทางไปรถ shuttle bus Mega ฟรี อิอิ  เรื่อง...Oblivion ไง
จะรีวิวให้ฟังค่ะ มันอาจ spoil นิดนะ
ภาพ เสียง สี เอฟเฟค ดูดีหมดค่ะ  ฮ่าๆ....ชอบๆ พระเอกก็เท่มาก แต่เรื่องราวที่มาที่ไปไม่ชัด หลายๆอย่างในเรื่องดูคลุมเครือ
อ่าค่ะ  ...ไม่สปอยล์หรอกเหรอ  ค่ะๆ ไม่ก็ไม่ 5555 ก็รู้สึกแบบนี้ละ ที่ไปดู  ความจริงรู้สึกว่าโรงหนังที่เมกะ มันจะดันๆหลังนั่งไม่ค่อยสบาย พอจบก็รอเวลาไปหาเพื่อนเย็นนี้ค่ะ  ไม่ได้นอนบ้าน ฮี่ๆๆ  (ไม่ได้หนีนะ ) จะไปเที่ยวเกาะสีชังค่ะพรุ่งนี้เช้า >< ตื่นเต้น เย็นนี้เลยต้องนอนกับเพื่อนที่หัวเฉียว
  • วันจันทร์-วันอังคาร (เกาะสีชัง) 
  • วันพุธ
วันปกติ 1 วัน ไม่ได้ทำไรค่ะวันนี้ เก็บของจัดบ้านจัดห้องเตรียมตัวและเสื้อผ้าสำหรับทำงานวันต่อไป ^w^






ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ประสบการณ์การสอบ TOEIC ครั้งแรก !!!!

รวมเพลงจาก Disney's Frozen Soundtrack [Part1]

ประสบการณ์การบรรจุใหม่ ครูผู้ช่วย