ใหม่ !!! Matcha Latte ชาเขียวมัทฉะลาเต้ จาก OISHI


        ว่าด้วยเรื่องของเครื่องดื่มปัจจุบันแล้ว เครื่องดื่มที่หนีไม่พ้นกรอบใจสาวๆสมัยนี้ คงจะเป็นอย่างอื่นไม่ได้นอกจาก " ชาเขียว (Green tea) !! " ที่แหม... ไม่ว่าจะไปนั่งร้านกาแฟ ร้านเค้ก หรือร้านนม คุณเธอก็เรียกได้ว่า ต้องขอจับจองชาเขียวเย็น เป็นสิ่งแรกที่โหยหาเลยทีเดียว อิอิ
        ชาเขียวตามร้านค้า มีอยู่หลายแบบด้วยกัน แบบที่เป็นชาเขียวแท้ เลย ผสมน้ำร้อน ใส่น้ำเเข็ง อารมณ์ original สุดๆ ....>w< และแบบผสมนม หรือที่เวลาเราไปสั่งก็จะสั่ง ชาเขียวนมสด นั่นแหละ (เราเองก็ชอบชาเขียวนมสดนะ อิอิ) ตอนนี้ไม่ได้อยู่แค่เพียงในแก้วตามร้านขายเครื่องดื่มอีกแล้ว


        OISHI ได้นำเสนอ Matcha latte ชาเขียวมัทฉะลาเต้ !!! ชาเขียวนมในขวดขนาดเล็กกะทัดรัด ,,><,, น่ารักมาก ซื้อมาดื่มแล้วค่ะ โดยส่วนตัวคิดว่า ไม่เข้มข้นเลยนะ แต่ไม่เป็นไร ถือว่าเยี่ยมเหมือนกันที่นำเอาชาเขียวนมมาบรรจุขวด ทำให้เราไม่ต้องเดินไปซื้อที่ร้านบ่อยๆ ซื้อมาเก็บไว้ในตู้เย็น ดื่มตอนไหนก็ได้ สบายใจ ฟินสุดๆ
        บางคนอาจสงสัยว่า ทำไมถึงต้อง มัทฉะ !! ความจริงแล้ว ชาเขียวมีด้วยกัน 2 ประเภท คือ
1.ชาเขียวแบบญี่ปุ่น ไม่ต้องคั่วใบชา มีหลายเกรดตามคุณภาพใบชา แต่ที่รู้จักกันก็มีไม่กี่ประเภท รวมทั้ง "มัทฉะ" ด้วยนั่นเอง
2.ชาเขียวแบบจีน จะมีการคั่วด้วยกระทะร้อน
       นั่นหมายความว่า มัทฉะ (Matcha) เป็นชาเขียวแบบญี่ปุ่น สมัยก่อนได้จากใบชาชั้นดีอย่าง "เกียวกุโระฉะ" ที่นำมาบดละเอียด แล้วจะได้มัทฉะสีเขียวเข้มข้น แต่ปัจจุบันได้เปลี่ยนมาเป็นใบชา "เซ็นฉะ" แทน นำมาสกัดเป็นน้ำแล้วพ่นผ่านไอความร้อนสูงให้น้ำระเหยออกจนเหลือแต่ผงชา ที่มีสีเขียวเข้ม มีกลิ่นหอมมม ~  .....มัทฉะสีสวย และกลิ่นหอม แถมราคาไม่แพงด้วย อร่อยยยยย !! อิอิ

ปล. ไม่ได้มาโฆษณานะคะ แค่มารีวิว จากการทดลองดื่มมา อิอิ หาซื้อได้ตาม 7-eleven ราคา 20 บาท

“โออิชิ มัทฉะ ลาเต้” พร้อมเสิร์ฟให้คุณได้ดื่มด่ำรสชาติชาเขียวมัทฉะแท้ผสมนมพรีเมี่ยม ในขนาด 270 มล. ในราคาเบาๆ เพียง 20 บาท

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ประสบการณ์การสอบ TOEIC ครั้งแรก !!!!

รวมเพลงจาก Disney's Frozen Soundtrack [Part1]

ประสบการณ์การบรรจุใหม่ ครูผู้ช่วย