[Review] รีวิว The Hobbit 2 : The Desolation of Smaug ดูมาแล้ว ( 4dx !! ) สนุกมากกก !!


         หลังจากห่างหายไปสองสามวัน เพราะว่าเปลี่ยนที่ทำงานแล้วก็เดินทางเหนื่อยมากกก  T T วันนี้ก็กลับมาพร้อมกับรีวิวการดูหนัง 4dx ครั้งแรกของชีวิต  อร๊าาาายย !!  ตื่นเต้นที่สุด กับ The Hobbit 2 : The Desolation of Smaug หรือชื่อไทย คือ เดอะฮอบบิท 2 กับดินแดนเปลี่ยวร้าง
ของสม็อก  ><

         ก่อนอื่นจะบอกว่าวันนี้นอกจาก 4dx ที่ตั้งใจมาดูอย่างเต็มที่ หลังจากที่วันก่อนมันเต็มค่ะ !! 
เต็มไวมาก ขนาด 4dx  บัตรละ 300 กว่าบาทนะนี่  สำหรับ 4dx ของ The Hobbit 2 : The Desolation of Smaug ที่เมเจอร์รัชโยธิน มีหลายราคานะคะ แต่ว่าเนื่องจากเราซื้อจาก
บัตร MGEN จะช่วยลดราคาลงนิดนึง เหลือ 330 กับ 380 ค่ะ ซึ่ง แน่นอนว่า เกือบเต็มหมดแล้ว 
ถ้าไม่นั่งตรงกลางมันน่าเสียดายนะ แนะนำนะว่าควรจะนั่งแถวบนๆหน่อยเพื่อไม่ต้องเงยหน้า 
เรานั่ง D ค่ะ แต่ว่าให้แนะนำ A B C ก็ OK ไม่สูงไปหรอก แต่ระดับ A จะเห็นเต็มโรง แบบจออยู่
กลางตาไง  
          วันนี้ซื้อบัตร MCASH ครั้งแรกด้วยค่ะ ก็ประมาณว่า ถ้าจะกดตู้ เพื่อลดระยะเวลาในการรอซื้อตั๋ว
ก็ถือว่าสะดวกมากเลยทีเดียว เอาบัตร MGEN ไปยื่น แล้วพนักงานจะออก MCASH ให้ค่ะ โดยเราต้องรู้ก่อนว่าเรื่องที่เราจะดูมันราคาเท่าไหร่ แล้วก็ไปเติมเงินที่เคาท์เตอร์และก็เอามากดที่ตู้ อิอิ (ยืนที่ตู้นานเลย ซื้อไม่เป็น 555555) 
แกนดัล์ฟ พ่อมดสีเทา
         เข้าเรื่องกันเลยดีกว่าค่ะ 4dx ของ  The Hobbit 2 : The Desolation of Smaug  สนุกมากค่ะ เราคิดว่าถ้าดูแค่  3D อาจเฉยๆนะ แต่นี่ทั้งโยกทั้งเอนทั้งสะเทือน เล่นเอาซะปวดหัวไปหมด ฮ่าๆๆๆ โยกแรงมาก ฉากแรกที่เจอจังๆ คือ ฉากวิ่งชนประตู เก้าอี้โยกซะเจ็บหัวเหมือนชนจริงๆตามหนังเลยทีเดียว ในภาคนี้จะเป็นเรื่องราวของการหวนคืนสู่เอเรบอร์ของเหล่าคนเเคระ นำโดยธอริน กษัตริย์แห่งใต้ขุนเขา ฉากเปิดด้วยการเล่าถึงเรื่องราวก่อนออกเดินทาง ตั้งแต่ครั้งที่ แกนดัล์ฟพบกับธอริน และแนะนำให้เขากลับคืนสู่เอเรบอร์ ต่อจากนี้ ระวังสปอย ถ้าไม่อยากรู้ อ่านข้ามๆ อิอิ
           การผจญภัยครั้งนี้ทั้งหมดต้องเข้าป่าเมิร์กวู้ด ซึ่งนำไปสู่ความสนุก ทั้งรังแมงมุม ทั้งภาพหลอน ยังไม่พอ ต้องตอกย้ำด้วยการโดนจับขังในอาณาจักรวู้ดแลนด์ของเอล์ฟป่า ซึ่งปกครองโดยธรันดูอิล แม้จะหนีมาได้ แต่ก็ต้องเจอกับพวกออร์คที่ตามล่า จนแล้วจนรอด ก็ไปถึงยังเมืองทะเลสาบโดยบาร์ดช่วยเหลือ และทำให้พวกเขาได้ไปถึงเอเรบอร์ หุบเขาเดียวดาย ที่ซึ่งมังกรสม็อกหลับใหล และหน้าที่ของการกู้อัญมณีอาร์เคนสโตนคืนเป็นของบิลโบ เขาเดินทางมาเพื่อหน้าที่นี้ ดังนั้น การเผชิญหน้าระหว่างคนเเคระ ฮอบบิท และมังกร เจ้าแห่งความตายจึงเริ่มขึ้น และนั่นก็เป็นจุดเริ่มต้นของหายนะครั้งใหญ่  !!!
         ประทับใจน้ำที่ฉีดออกมา เล่นซะแว่นเปียกเลย 55555 แต่สนุกๆๆ  ชอบฉากในแม่น้ำสุดละ กับฉากในรังแมงมุมค่ะ >< นอกจากนี้ยังมีลมพัดหนาววววว ~ ได้อารมณ์กว่าดูธรรมดาจริงๆนะ  ส่วนเรื่องกลิ่นเหมือนไม่ค่อยมีหรือเราไม่รู้สึกไม่รู้สิ 5555 แต่กลิ่นที่ชัดเจนเป็นตอนบิลโบโผล่เหนือป่าเมิร์กวู้ด ได้กลิ่นใบไม้ (หรือคิดไปเอง 5555) ฉากที่ใช้ไฟ ที่คล้ายกับฟ้าแลบก็มีค่ะ สนุกจริงๆ ใครที่สนใจ แนะนำเลย ^^ คุ้มค่ามาก บางทีบางฉากก็ชัดมาก ชัดไปนะ 5555 กลัว... ><  เรื่องนี้ไม่มี End credit นะคะ แต่ทิ้งท้ายไว้ต่อภาคต่อไปเยอะมากเลย ดับอารมณ์สุดๆ ตอนจบ >< !!

บิลโบในป่าเมิร์กวู้ด
ธอเรียล กับ เลโกลัส
มังกรสม็อก และ บิลโบ
ปล. นี่เป็นความเห็นส่วนตัว เนื่องจากเก้าอี้โยกแรงมาก อาจทำให้หลายคนวิงเวียน และเจ็บหัว 55555


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ประสบการณ์การสอบ TOEIC ครั้งแรก !!!!

รวมเพลงจาก Disney's Frozen Soundtrack [Part1]

ประสบการณ์การบรรจุใหม่ ครูผู้ช่วย