CS on the beach 2013

สวัสดีค่าาา

สวัสดีในยามค่ำคืน  ในวันนี้ได้ฤกษ์ยามจะมาเล่าถึงการเดินทางไปรับน้อง (ความจริงต้องบอกว่าพาน้องไปเที่ยวมากกว่านะ อิอิ ) ที่จังหวัดจันทบุรี

10 มีนาคม 2556
    คืนนี้เป็นคืนของการเดินทางค่ะ  นัดรถไว้ที่เที่ยงคืนถึงตีหนึ่ง ในช่วงตอนเย็น พวกเราปี 3 ได้มาประชุมจัดหาอุปกรณ์และคิดกิจกรรมที่ต้องทำในการไปรับน้องครั้งนี้  พอ 23.00 น. พวกเราทั้งน้องและพี่ ก็ได้รวมตัวที่ศาลเจ้าพ่อมอดินแดง  ไหว้ขอพรให้กับการทำค่ายและการเดินทางในครั้งนี้  หลังจากนั้น เราก็ไปขึ้นรถที่ คอมเพล็กค่ะ  ซึ่งแน้นดันลืมกระเป๋าเดินทางไว้ที่ศาลเจ้าพ่อทำให้ต้องขับรถไปเอาอีกเลยมาช้ากว่าเพื่อนเลย T^T ซุ่มซ่ามจริงๆ  จากนั้นเราก็ขึ้นรถทัวร์ 2 คัน ไปกันเลย   แน้นได้นั่งข้างล่างล่ะ ^_^ สบายไม่วุ่นวายดีนะ อิอิ

11 มีนาคม 2556
   มาถึงจันทบุรีแล้วค่ะ  เวลา 9.00  หลังจากนั้นเราก็ไปแวะที่น้ำตกพลิ้วก่อนเลย ปลาที่นี่ยังเยอะเหมือนเดิม เพื่อนๆกับน้องๆก็พากันเล่นน้ำตกอย่างสนุกสนานเลย  จากนั้นประมาณ 13.00 ก็นั่งรถต่อไปยังที่พักค่ะ  :สตาร์บีช  รีสอร์ท:  ที่นอนกับห้องพักสวย สะอาด แล้วก็ดูดีมากๆค่ะ แอร์เย็นฉ่ำ  ^_^ ชื่นใจ เตียงนุ่มนอนสบายสุดๆ  แต่ที่หาดเขาไม่มีคนเก็บขยะเลยทำให้หาดสกปรกเวลาน้ำพัดขยะมากองไว้  แต่ตอนเราทำกิจกรรมเราก็ต้องเก็บน่ะ ตอนเย็นก็นัดแบ่งสี และปล่อยให้หาอาหารกินเองน่ะ ซึ่งแถวนั้นก็มีร้านขายกับข้าวอยู่ แต่ต้องเดินไปหน่อย อิอิ  บางคนก็ซื้อขนมมาตุนหรือไม่ก็ฝากเพื่อนไปซื้อ
   แน้นไปกินข้าวกับเพื่อนค่ะ  เรากินกัน 6 คน 1000 กว่าบาท T^T รันทดชีวิตเลย  สั่ง หมึกผัดผงกระหรี่  ต้มยำ กับข้าวอีก 2 อย่าง และเด็ดสุด กุ้งเผาที่สั่งมา 1 กิโล  600 บาท >< แดดิ้นกันเลยทีเดียว  55555  เข็ดมากๆ  ดึกๆก็มานั่งเล่นทะเลดูดาวดูทะเล เดินเล่นตามหาด อากาศดีมากเลย  แล้วก็เข้านอน

12 มีนาคม 2556
    เช้านี้มีข้าวต้มค่ะ ข้าวต้มกุ้ง รสชาติก็โอเคนะ  จากนั้น 9.00 เราก็ออกเดินทางไปที่อ่าวคุ้งกระเบน  ใช่แล้ว....ไปที่ป่าชายเลนค่ะ  เดินดูจนทั่วเลย  สนุกมากๆ  ร้อนนนนนนมากด้วย 5555  เห็นปลาตีน ปู ปลาไม้จิ้มฟัน เยอะแยะ  ป่าที่นี่อุดมสมบูรณ์สุดๆ  เวลานี้น้ำขึ้นพอสมควรแล้ว  หลังจากออกมาจากทางเดินป่าชายเลนได้ก็รีบหาน้ำเเข็งใสกิน ชื่นใจและเหมาะสุดๆเวลานี้  หลังจากนั้นก็เดินไปบริเวณหาดหน้าพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ เพื่อหาข้าวกินกันเองจากรถเข็นเเถวนั้นละค่ะ  ส่วนใครที่อยากแวะเข้าไปชมพิพิธภัณฑ์ก็เข้าไปได้ และนัดเจอกัน 13.30 ที่รถทัวร์เลย
    พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำที่นี่เหมือนจะมีสัตว์น้อยลงหรือมีแค่นี้อยู่แล้วก็จำไม่ได้นะ  ตู้ปลาตะไคร่เยอะมากเลย T^T สงสารปลาบางตัวเหมือนจะตัวยาวกว่าตู้แล้ว ตู้ใหญ่ก็มีปลาน้อยชนิดนะ น่าจะทำความสะอาดอีกหน่อยจะน่าดูมากเลย  พอถึงเวลาพวกเราก็ขึ้นรถกลับที่พักกันเพื่อทำกิจกรรมชายหาด ว่าแล้วก็นัดกันอีกที 15.00 น.  เพื่อทำกิจกรรมรับน้องที่หาดจ้า  แดดอย่างแรง ทำให้ต้องนั่งทำกิจกรรมเล็กๆที่ร่มไปก่อน  แต่งหน้าแต่งตาน้องปี 2  จากนั้นก็มีการคิดสเตปกลุ่ม  โชว์กันไป  แล้วก็เริ่มกิจกรรมชายหาด  จนถึงไฮไลท์สุดท้ายคือ ชักเย่อ  แน่นอนว่าเปียกเพราะไปชักเย่อในทะเลละ 555 สนุกสุดๆ  จากนั้นก็ปล่อยเล่นน้ำกันจนตัวเปื่อยและตอนเย็นก็มีปาร์ตี้  ก็ไม่เชิงหรอกค่ะ  มันเป็นการเลี้ยงข้าวนี่ละ อิอิ  มีย่างเนื้อให้ทุกคนในงานกิน  คาราโอเกะ  และของมึนเมาเล็กน้อยตามประสา  ซึ่งก็อย่างว่า เมากันถ้วนหน้า 55555   ฉายวีรกรรมเด็ดให้เพื่อนได้กดไลท์กันตามมาในวันต่อมา อิอิ

13 มีนาคม  2556
    วันนี้ตื่นมากินข้าวต้มอีกแล้ว  แต่เจอแต่กระดูกไก่ = = เป็นไก่ที่ไม่อร่อยเลยง่า...  แล้วก็ถ่ายรูปหมู่กัน  จากนั้นก็เดินทางกลับจ้า 5555  มาถึงมข.ก็เที่ยงคืนกว่าๆ พอดี  ^_^

.....สำหรับทริปนี้สนุกมากค่ะ  ได้รับทั้งรอยยิ้ม เสียงหัวเราะ น้ำตา ความรู้สึกหลากหลาย และที่สำคัญ  เรายังได้รู้สิ่งที่สำคัญอย่างหนึ่งที่สุด  ทำให้เราเปลี่ยนตัวเองได้  ^_^  และมันเป็นจุดจบ จุดเริ่มต้น และบทสรุปของทุกสิ่งและสิ่งที่จะเกิดต่อไป

.....การเดินทางเดือนนี้ยังไม่จบนะ  วันที่ 20-23 มีนาคม 2556 นี้จะไปดูงานค่ะ ติดตามต่อได้นะ ^/\^